Monday, March 7, 2016

Màu sắc ẩm thực của Đài Loan

Màu sắc ẩm thực của Đài Loan

Với địa hình núi cao, trải dài khắp lãnh thổ, cùng với nguồn tài nguyên phong phú, nền ẩm thực Đài Loan luôn có được một nguồn nguyên liệu tươi sống, tạo điều kiện lý tưởng để phát triển ngành ẩm thực truyền thống. Đây được xem là nguồn gốc của nhiều món ăn mang đậm màu sắc châu Á đơn giản, nhưng đầy sức thu hút đối với thực khách nước ngoài và bản địa. Cùng xin visa Đài Loan và tìm hiểu nhé!

Các món ăn Đài Loan khá đơn giản, không quá cầu kì nhưng lại có độ ngon hấp dẫn

Từng chịu sự cai trị của Nhật Bản và Trung Hoa, nhiều nét văn hóa ẩm thực của Đài Loan cũng dần được biến đổi, pha hóa, chịu sự tác động mạnh mẽ của 2 quốc gia này. Trải qua một quãng thời gian dài, Đài Loan đã có thể phát triển cho mình một mảng màu ẩm thực riêng với nhiều món ăn được chế biến thuần chất của Á châu. Bên cạnh những món ăn cầu kì, phức tạp, Đài Loan giữ được cho mình một hình ảnh giản dị trong các món ăn đường phố chẳng hạn như đậu phụ, chè, các loại mỳ, và các món cuốn, … Tuy vậy, chính nhờ vào sự đơn giản đó, ẩm thực Đài Loan đã chiếm được cảm tình của rất nhiều thực khách gần xa trên thế giới.

Đậm chất châu Á, món ăn xứ Đài luôn có sức thu hút với du khách nước ngoài, đặc biệt là các món ăn đường phố

Tuy có nguồn gốc từ nền ẩm thực Trung Hoa sử dụng nhiều dầu trong việc chế biến, các món ăn của Đài Loan tạo được sự khác biệt khi sử dụng nhiều các nguyên liệu tươi sấy khô kết hợp hài hòa với vị muối biển tinh khiết cùng gia vị chính là xì dầu.

Hầu hết, thành phần chủ yếu được sử dụng để chế biến trong các món ăn Đài Loan là hải sản tươi sống như cá, tôm, mực, nghêu, … Bên cạnh đó, người Đài Loan lão làng biết cách tận dụng triệt để các bộ phận của động vật như nội tạng và huyết động vật, nhằm tăng thêm thành phần dinh dưỡng và hương vị cho món ăn.

Qua nhiều giai đoạn lịch sử, thịt bò dần góp mặt trong món ăn Đài Loan, dần sánh ngang độ phổ biến của thịt heo

Loại thịt được sử dụng chính tại Đài Loan thường là thịt heo vì người bản xứ không có phong tục sử dụng thịt bò để chế biến, nhưng trải qua nhiều cuộc đấu tranh, thịt bò đã được du nhập theo nhiều phương thức và đưa vào thực đơn hàng ngày của người dân xứ Đài, sánh ngang với sự nổi trội của thịt heo truyền thống.

Những món ăn tại Đài Loan được chế biến với những cách thức vô cùng đơn giản, tạo được cảm tình với người thưởng thức

Ngoài ra, một điểm đặc trưng khác của ẩm thực Đài Loan chính là yếu tố gia đình, vì thế các món ăn được chế biến rất gần gũi với khẩu vị và phong cách của người dân, không quá cầu kì, hoa mĩ. Hấp, xào, và chiên được xem là ba phương thức nấu ăn căn bản nhưng lại được áp dụng rất nhiều tại quốc gia này. Bên cạnh đó, lượng thức ăn được dùng trong bữa cũng không quá nhiều, và được trang trí vô cùng tinh tế, đẹp mắt. Đối với người Đài Loan, những quy tắc, kiểu cách trong bữa ăn là một nét truyền thống rất được xem trọng. Vì vậy, trong những bữa ăn gia đình hay có sự tham gia của nhiều người, thì việc tôn trọng người lớn tuổi và thái độ khi ăn, chỗ ngồi, và sử dụng muỗng đũa là vô cùng quan trọng.

Không gian gia đình ấm cúng và nhưng quy tắc dùng bữa chính là một số trong những nét văn hóa nổi bật của ẩm thực Đài Loan

Nền ẩm thực phong phú và đa dạng của Đài Loan đã và đang tạo được sức hấp dẫn với khách du lịch nước ngoài. Đơn giản trong quá trình chế biến nhưng lại có thể tạo ra sự đa dạng với nhiều món ăn hấp dẫn, ngon miệng là một thế mạnh, tạo được sự khác biệt giữa ẩm thực xứ Đài và các quốc gia khác trong khu vực.

Cùng tìm hiểu thêm về dịch vụ visa châu Á để bổ sung thông tin du lịch hữu ích cho mình, bạn nhé!
Để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ visa, xin vui lòng liên hệ: (08) 73 06 57 89
Trụ sở tại TP.HCM: 12 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
Trụ sở tại Hà Nội: Phòng 1601, T. nhà CT6, Kđt. Văn Khê, Q. Hà Đông

Nguồn: VisaGo.vn
(Nơi cung cấp dịch vụ visa đáng tin cậy)

No comments:

Post a Comment