Friday, March 25, 2016

4 lễ hội đặc sắc trong năm trên đất Bỉ


Hằng năm Bỉ tổ chức rất nhiều lễ hội trong năm, đặc biệt trong số đó phải kể đến lễ hội ẩm thực tại Antwerp, lễ hội Carnival tại Binche, lễ hội bia tại Brussels và lễ hội điêu khắc trên băng. Cùng làm visa Bỉ và đến tham dự những lễ hội tuyệt vời tại quốc gia này.

Lễ hội ẩm thực Antwerp

Antwerp là một trong những thành phố cảng lớn của châu Âu. Trong mùa hè, người Antwep luôn tất bật cho việc chuẩn bị lễ hội ẩm thực Antwerp. Đây là lễ hội độc đáo và rất nổi tiếng tại Bỉ. Lễ hội là nơi hội tụ của rất nhiều món ăn ngon đặc trưng của địa phương, các sản phẩm nông nghiệp, mứt, rượu ... do các nông dân trong khu vực sản xuất. Đây là dịp để những người yêu ẩm thực có dịp thể hiện tài năng và học hỏi thêm kinh nghiệm từ người khác. Đến thành phố này du khách không chỉ được tham gia lễ hội mà Antwerp còn nổi tiếng bởi sự thân thiện, nhiệt tình của người dân.

Lễ hội ẩm thực có rất nhiều gian hàng tham gia


Lễ hội Carnival Binche

Carnival là lễ hội hóa trang nổi tiếng khắp Châu Âu và Bỉ cũng không ngoại lệ. Binche là một thị trấn nhỏ, cổ kính và xinh đẹp ở trung tâm nước Bỉ. Carnaval được tổ chức ngay sau lễ Quá Hải của người Do Thái, đây là một lễ hội độc đáo, phổ biến nhất tại Bỉ. Người dân thành phố mặc trang phục đầy màu sắc, giày gỗ, nhảy theo nhịp trống, dậm chân mạnh xuống đất để đánh thức đất. Phụ nữ Bỉ sẽ cài những nhánh hoa mimosa đầy màu sắc lên vành nón còn nam giới thì đặt chúng trang trọng trên ngực áo. Tiếng nhạc rộn ràng và những điệu múa dễ thương làm cho Carnival trở thành lễ hội được chờ mong nhất trên đất Bỉ.

Vào ngày hội Carnival người dân Bỉ hóa trang và cùng nhau ra phố vui đùa


Lễ hội Bia ở Bỉ

Giống như Đức, Bỉ là quốc gia có lượng sản xuất bia rất cao. Vào ngày đầu tiên của tháng Chín hàng năm, người dân Bỉ lại tưng bừng tổ chức lễ hội bia. Lễ hội này diễn ra từ 6-8 / 9 tại Quảng trường trung tâm Grand-Place, Brussels, được coi như là một lễ hội độc đáo nhất ở Bỉ. Được xem là lễ hội bia lớn nhất thế giới với sự có mặt của 51 nhà sản xuất bia từ khắp nơi trên đất nước của Bỉ, với hơn 400 loại bia, kể cả bia được sản xuất hoàn toàn thủ công và nổi tiếng như Abbaye des ROC, Lefebvre, Legende ...Trong lễ hội này người dân vui chơi thoải mái, thưởng thức bia, hát hò và nhảy múa tạo nên không khí vô cùng sôi động.

Lễ hội bia thu hút rất nhiều người dân Bỉ và cả khách du lịch


 Lễ hội điêu khắc trên băng


Vào mùa đông nước Bỉ lại chìm vào cái lạnh đến -100C.  Trong dịp này người dân Bỉ lại tổ chức lễ hội điêu khắc với các tác phẩm điêu khắc từ băng rất độc đáo và thú vị. Lễ hội này kéo dài từ tháng 11 cho đến tháng một năm sau và được coi là một trong 4 lễ hội độc đáo nổi tiếng nhất tại Bỉ. Những tác phẩm tuyệt đẹp được tạo ra từ những bàn tay nghệ nhân được trưng bày trong lễ hội này. Ý tưởng độc đáo, chi tiết tỉ mỉ và tinh tế của những tác phẩm này đã tạo nên một sức hút khó cưỡng với nhiều du khách. 

Tác phẩm nữ hoàng băng giá được điêu khắc trên băng

Cùng tham khảo thêm về dịch vụ visa châu Âu để bổ sung thêm thông tin du lịch cho mình nhé!

Để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ visa, xin vui lòng liên hệ: (08) 73 06 57 89
Trụ sở tại TP.HCM: 12 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
Trụ sở tại Hà Nội: Phòng 1601, T. nhà CT6, Kđt. Văn Khê, Q. Hà Đông

Nguồn: VisaGo.vn
(Nơi cung cấp dịch vụ visa đáng tin cậy)

No comments:

Post a Comment