Monday, March 28, 2016

Ẩm thực truyền thống nước Nga

Nga là quốc gia châu Âu có lịch sử lâu đời, nhiều công trình kiến trúc lộng lẫy và đặc biệt là một nền ẩm thực cực kì thu hút. Đến Nga du khách sẽ được thưởng thức món thịt nướng Shashlik thơm lừng, soup củ cải đỏ bổ dưỡng, bánh Pelmeni cuốn hút...Cùng làm visa Nga và đến ngay xứ sở xinh đẹp này bạn nhé.

Thịt nướng Shashlik

Shashlik là món ăn thịt nướng có truyền thống lâu đời nhất ở Nga. Để cho món ăn được ngon hơn thì người Nga thường nướng trên than hồng không khói. Thịt sẽ được cắt thành từng miếng sau khi ướp đầy đủ gia vị sẽ được xiên vào những chiếc que cùng với rau củ thành những xâu đặt trên vỉ nướng của lò than. Món Shashlik thường được ăn nóng hay để nguội đều rất ngon. Người Nga thường dùng món Shashlik kèm với rượu vang để tăng thêm sự hấp dẫn của món ăn.

Món thịt Shashlik vô cùng hấp dẫn

Bánh Pelmeni

Bánh Pelmeni không chỉ là món ăn quen thuộc trên bàn ăn của người Nga mà còn được rất nhiều khách du lịch quốc tê yêu thích. Đây là loại bánh bao truyền thống gồm thịt và hành được gói trong bột và đem luộc. Tục lệ quan trọng của người Nga là tục nặn “chiếc pelmeni hạnh phúc”. Nếu đó là một chiếc bánh nhân rau nghĩa là có niềm vui, một chiếc nhân ớt thể hiện tình yêu sắp đến, còn đồng xu là tượng trưng cho sự giàu có.

Bánh Pelmeni mang lại niềm vui và mai mắn

Soup lạnh Okroshk

Okroshka là món ăn giải nhiệt rất tốt. Đúng như tên gọi của nó, món soup Okroshka thường được ăn lạnh, đặc biệt thích hợp khi mùa hè sang. Với những thành phần chính như nước, các loại rau củ xắt nhỏ, kvass và trang trí bằng kem chua, món ăn này thực sự rất bổ dưỡng và tốt cho dạ dày của bạn.

Soup lạnh món ăn giải nhiệt trong mùa hè nóng bức

Soup củ cải đỏ

Borscht là món soup củ cải đỏ rất bổ dưỡng. Đây là một trong những món ăn truyền thống đặc trưng của Nga với thành phần chính là thịt bò và củ cải đỏ. Ngoài ra thì lá nguyệt quế, rau thì là, sốt kem chua là những thành phần không thể thiếu để làm dậy lên mùi vị đặc trưng của món ăn này. Món này thường được ăn lạnh vào mùa hè và ăn nóng vào mùa đông. Đôi khi người ta thêm thịt, nấm hoặc lúa mạch vào món ăn này.

Soup củ cải đỏ vô cùng bổ dưỡng

Bánh mì

Bánh mì là món ăn luôn có trên bàn ăn của các quốc gia phương Tây và Nga cũng không ngoại lệ. Bánh mì Nga mang một ý nghĩa thật đặc biệt và người Nga luôn dành món bánh mì và muối để tiếp những vị khách mà mình quý mến. Ngoài các loại bánh mì thường thì bánh mì đen là bánh mì được người Nga sử dụng khá nhiều. Bánh mì dùng để ăn kèm với những món ăn như thịt bò, thịt heo hay với bơ và mứt.

Bánh mì là món không thể thiếu trên bàn ăn của người Nga


Cùng tham khảo thêm về dịch vụ visa châu Âu để bổ sung thêm thông tin du lịch cho mình nhé!

Để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ visa, xin vui lòng liên hệ: (08) 73 06 57 89

Trụ sở tại TP.HCM: 12 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
Trụ sở tại Hà Nội: Phòng 1601, T. nhà CT6, Kđt. Văn Khê, Q. Hà Đông

Nguồn: VisaGo.vn
(Nơi cung cấp dịch vụ visa đáng tin cậy)

No comments:

Post a Comment