Wednesday, March 30, 2016

Du lịch Nhật Bản mùa hoa cải vàng rực rỡ



Nhắc đến Nhật Bản là nhắc đến mùa hoa anh đào rực rỡ vào dịp đầu xuân.Tuy nhiên, ngoài hoa anh đào thì xứ sở mặt trời mọc còn tổ chức rất nhiều lễ hội thưởng hoa vô cùng đặc sắc. Trong số đó phải kể đến  những cánh đồng hoa cải  vàng rực rỡ, trải khắp nơi trên đảo quốc này. Cùng làm visa Nhật và đến chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tuyệt vời này bạn nhé!
Mùa xuân Nhật Bản thường bắt đầu từ những ngày đầu tháng ba và kéo dài đến cuối tháng 5, khi những bông hoa anh đào cuối cùng rơi xuống ở vùng phía bắc nước Nhật. Đây cũng là mùa của những lễ hội trên khắp đất nước để ăn mừng thiên nhiên tái sinh, vạn vật sinh sôi nảy nở. Mùa xuân cũng là mùa du lịch tại Nhật vì trong khoảng thời gian này khí hậu mát mẻ, cảnh quan tươi đẹp và rất nhiều lễ hội đặc sắc được tổ chức.
Cánh đồng hoa trải dài khắp một vùng rộng lớn

Mùa hoa cải dầu thường rộ vào khoảng tháng 3, tháng 4, lúc cây cải đã hơi già và hoa nở vàng rực rỡ. Nanohana, tức hoa cải dầu, một loài cây rau hoa vàng dùng làm thực phẩm có vị hơi đắng. Khi tuyết vừa tan, hạt cải đã được gieo xuống các cánh đồng để khi nắng xuân vừa ấm rực thì giống như các loài cây hoa khác, cây cải cũng tưng bừng nở hoa.
Mùa xuân là mùa hoa cải nở rộ và đẹp nhất 

Nhật Bản có khá nhiều giống cải khác nhau. Người Nhật luôn dùng các loại rau này để luộc hoặc làm món tempura, thưởng thức nó như một hương vị tinh túy của mùa xuân. Nhưng càng về sau, cây cải được chọn lọc trồng nhiều để phục vụ ngành nông nghiệp dầu cải, nên cây cải dầu được trồng nhiều hơn trên đất Nhật. Các quốc gia khác như Đức thường trồng cải để sản xuất mù tạc, một loại gia vị được đặc biệt yêu thích tại quốc gia này. Mù tạc làm từ cải thường có vị cay, mùi nồng tạo nên một hương vị đặc sắc khiến cho các món ăn không bị ngấy.
Không chỉ đẹp mà hoa cải còn có rất nhiều công dụng

Hoa cải được trồng nhiều ở Nhật để sản xuất dầu cải

Đến Nhật Bản vào mùa xuân bạn có thể tham quan những cánh đồng cải dầu mênh mông ở vùng ven sông hồ quanh chân núi Phú Sĩ. Hoặc đến các công viên vùng cao nguyên Awaji Hanasajiki (thuộc tỉnh Hyogo) để chiêm ngưỡng sắc vàng độc đáo của những cánh đồng hoa.  Công viên Showa Memorial Park, khu đầm Fukushima thuộc thành phố Niigata cũng là những điểm tham quan, ngắm hoa và chụp ảnh vô cùng lý tưởng.
Hoa cải thơm nồng với những hạt bụi vàng rực rỡ 
Những lễ hội hoa cải dầu thường được tổ chức vào các ngày cuối tuần từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5 vì hoa nở rộ và đều vào giữa đến cuối mùa xuân. Đi chụp hoa cải vàng, bạn sẽ ngất ngây mùi  nồng nồng cay cay cứ quẩn quanh bên mũi, những bụi phấn hoa vàng bám đầy trên trên trang phục cũng như hương thơm từ thân cải vấn vương mãi trên đường về sẽ khiến bạn càng thêm yêu loài hoa mộc mạc nhưng vô cùng rực rỡ này.
Cùng tham khảo thêm về dịch vụ visa để bổ sung thêm thông tin du lịch cho mình nhé!

Để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ visa, xin vui lòng liên hệ: (08) 73 06 57 89

Trụ sở tại TP.HCM: 12 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
Trụ sở tại Hà Nội: Phòng 1601, T. nhà CT6, Kđt. Văn Khê, Q. Hà Đông

Nguồn: VisaGo.vn
(Nơi cung cấp dịch vụ visa đáng tin cậy)


No comments:

Post a Comment