Friday, March 11, 2016

Món ăn dân dã tuyệt ngon tại Ireland

Ireland là một đảo quốc nằm bên cạnh Đại Tây Dương , đất nước này có nền văn hóa lâu đời, phong tục đa dạng và nhiều cảnh quan hấp dẫn. Ngoài ra khi du lịch đến đây bạn còn được thưởng thức những món ăn truyền thống dân dã nhưng rất ngon miệng và thu hút tại đây. Cùng làm visa Ireland và cùng chúng tôi khám phá ngay những món ăn tuyệt vời này bạn nhé!
Thịt cừu nướng
Thịt cừu là món ăn rất được yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới bởi đó là một loại thực phẩm chưa rất nhiều dinh dưỡng. Người Ireland đặc biệt thích hương vị tự nhiên của thịt cừu đặc biệt là khi chúng được nướng lên. Để làm món ăn này cũng không mất quá nhiều công sức, chỉ cần tẩm ước miếng thịt cừu với một chút gia vị thảo mộc và một ít tỏi, sau khi cừu ngấm gia vị thì cho vào lò nướng. Món này thường được ăn kèm với một ít khoai tây hoặc bánh mì.
www.Visago.vn( Visa Châu Âu, Visa Ireland, thịt cừu nướng).jpg
Thịt hầm
Đây là món ăn rất phổ biến tại Ireland, thịt hầm có thể được nói là “quốc hồn quốc túy”, đã sống với con người Ireland trong nhiều thế kỉ. Món ăn này được chế biến từ thịt cừu non trộn với thịt bò và các loại rau củ được hầm nhỏ lửa trong nhiều giờ.Người Ireland thường cho vào món thịt hầm một ít bia đắng cho món ăn thêm đậm đà. Món ăn này được ăn kèm với bột bánh mì soda thơm phức mới nướng cùng trà nóng hoặc bia Guiness trong một ngày mùa đông ấm áp là điều vô cùng tuyệt vời.
www.Visago.vn( Visa Châu Âu, Visa Ireland, Thịt hầm).jpg
Thịt hầm là món ăn phổ biến trên bàn ăn của người Ireland
Hải sản hấp với rượu táo Ireland
Là một đảo quốc nên món ăn phổ biến tại Ireland thường là hải sản. Người dân Ireland rất thích ăn hải sản, nhất là các loài có vỏ cứng (trai, cua, hến). Ở các thành phố ven biển như Galway và Dublin người dân có nhiều cách chế biến hải sản vô cùng độc đáo. Món hải sản hấp với rượu táo được chế biến rất đơn giản, sau khi rửa sạch nguyên liệu, đầu bếp sẽ hấp chúng với một loại rượu táo đặc trưng của người Ireland. Với những món ăn như thế này, họ thường thực hiện công đoạn chế biến ngay tại bàn và bày ra đĩa để thực khách thưởng thức ngay sau đó cùng với bánh mì và nước ép trái cây.
www.Visago.vn( Visa Châu Âu, Visa Ireland, hải sản).jpg
Những loài hải sản có vỏ cứng như hào, ốc thường rất được ưa chuộng tại đất nước này.
Bánh khoai tây Colcannon
Bánh khoai tây Colcannon là món đặc trưng của người Ireland trong dịp Halloween. Món bánh này được làm từ khoai tây nghiền, rau cải xoăn hoặc cải bắp, muối, hạt tiêu.  Ngoài ra sữa, kem, tỏi tây, hành hay thịt bắp cũng là những nguyên liệu giúp món ăn càng thêm đậm đà. Theo phong tục truyền thống từ xa xưa, người Ireland thường cho một đồng xu vào phần khoai tây nghiền. Nếu ai có được đồng xu đó trong phần món Colcannon thì sẽ gặp rất nhiều may mắn.
www.Visago.vn( Visa Châu Âu, Visa Ireland, Bánh  Colcannon).jpg
Món bánh được làm từ khoai tây nghiền rất hấp dẫn
Bánh táo
Đây là món bánh rất được trẻ em Ireland yêu thích. Chỉ với hai nguyên liệu cơ bản là bột và táo thì bạn đã có ngay một món bánh ngon lành và thơm phức. Chiếc bánh táo mới ra lò thường xốp, mềm mại và được trang trí đẹp mắt tạo nên một phong cách ẩm thực cổ điển rất Ireland. Ngày nay, người ta còn sáng tạo chúng bằng cách kết hợp táo và quả mâm xôi.
www.Visago.vn( Visa Châu Âu, Visa Ireland, Bánh táo).jpg
Bánh táo hấp dẫn với mùi thơm ngọt ngào và độ xốp, mềm của bánh
Đến đất nước Ireland, thưởng thức phong cảnh xinh đẹp và nhấm nháp những món ăn độc đáo nơi đây sẽ khiến bạn thêm yêu mến đảo quốc tuyệt vời này.
Cùng tham khảo thêm về dịch vụ visa để bổ sung thêm thông tin du lịch cho mình nhé!

Để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ visa, xin vui lòng liên hệ: (08) 73 06 57 89
Trụ sở tại TP.HCM: 12 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
Trụ sở tại Hà Nội: Phòng 1601, T. nhà CT6, Kđt. Văn Khê, Q. Hà Đông

Nguồn: VisaGo.vn
(Nơi cung cấp dịch vụ visa đáng tin cậy)


No comments:

Post a Comment