Wednesday, March 16, 2016

Thành phố Jaipur- điểm đến tuyệt vời tại Ấn Độ


Thành phố Jaipur là thành phố với các dãy phố hình chữ nhật dọc theo các đường phố và đại lộ rộng rãi và được bao quanh bởi tường thành dày 6m. Thành phố được xây dựng vào thế kỷ 18 và được gọi là "thành phố hồng" của Ấn Độ. Cùng làm visa Ấn Độ và tham quan thành phố nổi danh này nhé!

1. Các pháo đài

Đến thành phố Jaipur du khách sẽ choáng ngợp với những họa tiết pha lê vô cùng tinh xảo của pháo đài Amber (Amber Fort). Xung quanh pháo đài này gồm 2 pháo đài khác, mà từ Amber có thể nhìn thấy được, đó là Nahargart và Jaigard, với hệ thống tường thành bao phủ trên khắp ngọn núi. 
Pháo đài Amber được xây dựng năm 1592 bởi một tổng tư lệnh thuộc quân đội của vua Akbar. Pháo đài được làm bằng đá cát đỏ và cẩm thạch trắng. Không gian rộng lớn, nguy nga,  kiến trúc khác biệt đã tạo cho pháo đài này một vẻ đẹp biệt lập vô cùng cuốn hút.


Pháo đài Amber kiêu hãnh và biệt lập 

Pháo đài được thiết kế vô cùng bắt mắt
2. Kiến trúc cung điện

Du lịch đến thành phố Jaipur, du khách sẽ được thăm các cung điện cổ mạ vàng và các lâu đài được trang trí họa tiết hoa lá xinh tươi. Nhiều khách sạn phục vụ cho khách du lịch nổi tiếng như: Khách sạn Rambagh, Samode Palace, Shahpura House, Kandwa Haveli... Đến với các khách sạn này bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hoàng gia  nhiên với mức giá không hề rẻ. Du lịch đến Ấn Độ tuyệt đối đừng bỏ qua việc trải nghiệm cảm giác hoàng gia tại thành phố Jaipur.


Rambagh là một trong những những khách sạn hàng đầu tại thành phố Jaipur


Thành phố Jaipur với màu hồng đẹp mắt và kiến trúc hoàng gia độc đáo


3. Hàng thủ công mỹ nghệ

 Thành phố Jaipur là một trung tâm chế tác đá quý. Thậm chí chúng còn được bày bán ngay trên đường phố. Nếu không muốn mạo hiểm thì bạn có thể đến những cửa hàng lớn như Sanganer, Anokhi hay Museum of Hand Printing. Ngoài đá quý thì các mặt hàng như vải dệt tay, khăn trùm đầu…cũng là những mặt hàng thu hút khách du lịch tại thành phố Jaipur.


Những mặt hàng thủ công có mặt khắp nơi tại thành phố Jaipur
4. Lễ hội

Mùa hè là mùa lễ hội tại thành phố Jaipur. Hình ảnh những chiếc khăn mũ đỏ, những chú voi được sơn vẽ, những cô gái với hình xăm độc đáo hay những người đàn ông với bộ ria mép cong vút vui nhộn trong Lễ hội Teej sẽ khiến bạn thật sự ấn tượng
Lễ hội Teej chủ yếu dành cho những người con gái trong gia đình và họ cũng chính là người thực hiện các nghi thức chính trong lễ hội. Theo lễ nghi, những thiếu nữ trẻ, những cô dâu mới cưới và những phụ nữ lớn tuổi trang điểm rất cầu kỳ bằng nhiều loại trang sức sặc sỡ, mặc những trang phục truyền thống nhiều màu sắc lộng lẫy tham dự lễ hội Teej.


Lễ hội Teej một nét văn hóa đặc sắc tại thành phố Jaipur


Ngày nay với chính sách toàn cầu hóa trên mọi lĩnh vực nên thủ tục làm visa đến các nước ngày càng nhanh chóng.Hãy làm ngay visa Ấn Độ du lịch đến thành phố Jaipur, bạn sẽ lạc lối trong những con ngõ nhỏ yên tĩnh hay bị mê hoặc bởi các gian hàng thủ công đá quý lấp lánh cũng như đắm mình vào không gian lễ hội ấn tượng tại thành phố màu hồng.

Cùng tham khảo thêm về dịch vụ visa  để bổ sung thêm thông tin du lịch cho mình nhé!
Để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ visa, xin vui lòng liên hệ: (08) 73 06 57 89
Trụ sở tại TP.HCM: 12 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
Trụ sở tại Hà Nội: Phòng 1601, T. nhà CT6, Kđt. Văn Khê, Q. Hà Đông

Nguồn: VisaGo.vn
(Nơi cung cấp dịch vụ visa đáng tin cậy)

No comments:

Post a Comment