Monday, March 14, 2016

Nền ẩm thực hòa trộn của Brazil


Brazil  - Quốc gia Nam Mĩ xinh đẹp và nóng bỏng luôn là địa điểm du lịch hấp dẫn không chỉ với tín đồ bóng đá mà còn cả những ai yêu thích không khí tuyệt tùng bên những bãi biển xinh tươi. Du lịch đến Brazil du khách còn được thưởng thức một nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng. Cùng làm  visa Brazil và đến đất nước  tuyệt vời này bạn nhé.

Nền ẩm thực hòa trộn giữa nhiều nền văn hóa

Ít có nền ẩm thực của quốc gia nào lại phong phú như Brazil. Ẩm thực Brazilcó sự hòa trộn rất rõ nét từ văn hóa Châu Âu và Châu Phi và Châu Mĩ. Tỉ lệ người nhập cư ở Brazil khá cao nên chỉ cần nhìn vào thành phần món ăn là chúng ta có thể nhận thấy sự pha trộn của nhiều nền văn hóa ẩm. 

Những nguyên liệu quen thuộc trong chế biến món ăn của người Brazil

Người Brazil thường sử dụng những nguyên liệu như sắn, guarana, acai, cumaru và tacacá. Những người nhập cư từ châu Âu (chủ yếu là từ Bồ Đào Nha, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Ba Lan và Thụy Sĩ) thì lại xây dựng một chế độ ăn uống dựa trên lúa mì, sử dụng cả rượu, rau xanh, và các chế phẩm từ sữa vào những món ăn Brazil. Và khi khoai tây không có sẵn ở Brazil, họ phát hiện ra cách tận dụng sắn ngọt bản địa như một sự thay thế.Tầng lớp nô lệ da đen cũng đóng vai trò trong việc phát triển các món ăn Brazil. Đây là những người hình thành nên hệ thống món ăn đường phố hấp dẫn và phong phú cho Brazil.

Sự khác biệt ẩm thực từ Bắc vào Nam
Sự thay đổi của điều kiện địa lí cũng  ảnh hưởng rất lớn đến ẩm thực Brazil. Người miền Bắc Brazil chịu sự ảnh hưởng rất rõ nét từ truyền thống nấu nướng của cư dân Châu Phi, hầu hết món ăn ở đây đều được chế biến với dầu dừa và dầu cọ.

Vatapa' món ăn mang đậm hương vị Châu Phi

Trái lại, ở vùng đất phía Nam Brazil, phong vị ẩm thực Châu Âu lại chiếm ưu thế. Thịt trở thành nguyên liệu chủ đạo làm nên đặc trưng ẩm thực phía Nam. Nguồn gốc  của đặc sản thịt nướng phía Nam cũng gắn liền với nền văn hóa nông nghiệp du mục ở phương tây. 

Món bánh Bolo de Rolo mang hương vị Châu Âu tại Brazil

Thịt nướng xiên món đặc sản của phía Nam Brazil


Người ta cho rằng, người nông dân thường xuyên di chuyển và không có cách nào để bảo quản thực phẩm, do đó sau khi giết mổ gia súc họ sẽ xiên và nấu phần lớn lượng thịt ngay lập tức – theo cách đơn giản nhất là làm chín chúng trên ngọn lửa hồng.

Những điểm thống nhất

Dù được biết đến với đặc trưng ẩm thực vô cùng đa dạng và thâm chí là mang tính phân hóa cao, nhưng thực chất các vùng miền trên đất nước Brazil vẫn có những điểm chung trong thói quen ăn uống – tạo nên một bản sắc Brazil khá rõ nét bên cạnh sự ảnh hưởng ngoại lai. Hầu hết người dân Brazil đều xem gạo và các loại đậu là nguồn cung cấp tinh bột chính, và đồ ngọt của họ chủ yếu là các loại bánh bolos được xem là “loại tráng miệng điển hình” của đất nước Brazil.

Đậu là loại ngũ cốc xuất hiện trong các món ăn ở mọi miền trên đất nước Brazil

Món bánh tráng miệng làm từ bột mì rất được yêu thích ở Brazil


Đây là món ăn đường phố được sáng tạo từ những người nô lệ da đen

Cơ cấu bữa ăn của người Brazil nhìn chung là giống nhau, có xu hướng phát triển lượng đạm cùng tinh bột hơn cả. Tuy nhiên, dù ít các món chay nhưng ẩm thực truyền thống Brazil vẫn sở hữu một lượng nhất định những món chay đặc sắc như bánh đậu nành, hay bánh pho mát pão de queijo cho người theo chế độ chay mà không kiêng sữa.

Làm visa đến Brazil không chỉ để xem bóng đá, tận hưởng vũ điệu samba nóng bỏng mà còn thưởng thức nền ẩm thực mang những bản sắc riêng và đặc biệt khó quên ở quốc gia này. 

Cùng tham khảo thêm về dịch vụ visa  để bổ sung thêm thông tin du lịch cho mình nhé!
Để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ visa, xin vui lòng liên hệ: (08) 73 06 57 89
Trụ sở tại TP.HCM: 12 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
Trụ sở tại Hà Nội: Phòng 1601, T. nhà CT6, Kđt. Văn Khê, Q. Hà Đông

Nguồn: VisaGo.vn
(Nơi cung cấp dịch vụ visa đáng tin cậy)

No comments:

Post a Comment