Friday, March 11, 2016

Những món bánh ngọt độc đáo của Nhật Bản

Đất nước Nhật Bản nổi tiếng bởi nền ẩm thực phong phú, giàu hương vị và đa dạng trong cả cách chế biến và thưởng thức. Ngoài món sushi truyền thống, sashimi ngon lành, hay lẩu shabu shabu cuốn hút thì các loại bánh ngọt của quốc gia này cũng vô cùng đặc biệt bởi hương vị thơm ngon, màu sắc tinh tế và vô cùng bắt mắt. Cùng làm visa Nhật, đến quốc gia này và thưởng thức các loại bánh thơm ngon này bạn nhé!

1.     Bánh Mochi

Bánh Mochi có hình dạng tròn, thường là màu trắng truyền thống của bột gạohoặc các màu xanh, hồng, vàng của rau quả. Loại bánh này thường được ăn trong ngày tết hay những ngày xum họp gia đình ở Nhật Bản, vì bánh này tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Vỏ bánh Mochi rất mềm và mịn, có vị ngọt nhẹ nên rất dễ ăn. Nhân của bánh rất phong phú, có thể là nhân đậu đỏ truyền thống hay là nhân trà xanh, dâu tây…tùy theo sở thích của người sử dụng.
Nhằm đa dạng và phù hợp với khẩu vị của nhiều người, nhân bánh Mochi đã được biến đổi và phong phú hơn rất nhiều. Một số nhân mới được nhiều người ưa thích phải kể đến là trà xanh quyện với hương kem vani hay vị ngọt thơm của dâu tây hoặc xoài.Bánh Mochi không chỉ là món ngon nổi tiếng ở đất nước Nhật Bản mà ngày càng được các nước trên thế giới đón nhận và đánh giá là một trong những món bánh ngon nhất thế giới.

Bánh Mochi vị trà xanh rất được yêu thích tại Nhật Bản

Chúng có thể mang nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau
2.   Bánh ngọt Wagashi
Wagashi hay còn gọi là bánh ngọt, tên gọi này được đặt dựa theo nguồn gốc và cách trình bày của món ăn truyền thống Nhật Bản, nó có nghĩa là Vẻ đẹp tự nhiên. Các món bánh truyền thống của Nhật Bản từ lâu đời đều được gọi chung là Wagashi. Bánh ngọt Wagashi thường được làm từ bột nếp, nhân đậu đỏ và hoa quả, được trình bày đẹp mắt, dùng trong các tiệc trà đạo .
Bánh Wasaghi được xem là đại diện cho nét tinh hoa, nghệ thuật của nền m thực của Nhật Bản.Wasaghi đã lên tới mức đỉnh cao trong nghệ thuật ẩm thực của Nhật Bản. Mỗi chiếc bánh Wasaghi đều được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá, vạn vật vũ trụ.Chúng đạt đến độ hoàn hảo tuyệt đối và  mỗi một chiếc bánh được làm ra thể hiện nhân sinh quan và mối giao hòa với thiên nhiên của người nghệ nhân. Ăn bánh Wasaghi không chỉ dùng đến vị giác mà còn phải dùng tất cả 5 giác quan mới cảm nhận hết sự tinh túy, kì diệu của chiếc bánh này.

   
Wagashi là món bánh ngọt được làm hoàn hảo đến từng chi tiết

3.      Bánh Xèo Nhật Bản

Món bánh xèo của Nhật Bản gồm tôm, thịt, rau, trứng gà, mực, bạch tuộc, mì sợi, bắp cải, rong biển. Đơn giản nhưng tinh tế và đầy đủ hương vị chính là cảm giác khi bạn thưởng thức món ăn này. Nghệ thuật ăn uống của người Nhật không quá lạm dụng vào gia vị, các món ăn truyền thống trong ẩm thực Nhật Bản chủ yếu chú trọng vào việc làm nổi bật hương vị tươi ngon và tinh khiết tự nhiên. Và các loại bánh của quốc gia này cũng nhẹ nhàng và tinh tế với sự tối giản tuyệt đối về gia vị nhưng rất chú trọng đến hình thức và cách trình bày món ăn. Những loại bánh thơm ngon này cũng phần nào nói lên được nét văn hóa và tính cách của con người Nhật Bản.
Bánh xèo Nhật Bản có nhiều loại nhân vô cùng phong phú

Cùng tham khảo thêm về dịch vụ visa Nhật để bổ sung thêm thông tin du lịch cho mình nhé!

Để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ visa, xin vui lòng liên hệ: (08) 73 06 57 89
Trụ sở tại TP.HCM: 12 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
Trụ sở tại Hà Nội: Phòng 1601, T. nhà CT6, Kđt. Văn Khê, Q. Hà Đông

Nguồn: VisaGo.vn

(Nơi cung cấp dịch vụ visa đáng tin cậy)



No comments:

Post a Comment